ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย ระดับ4 สังกัดฝ่ายพัฒนางานตรวจสอบ
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย ระดับ4 สังกัดฝ่ายพัฒนางานตรวจสอบ

แชร์กระทู้นี้

1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

. พลเอกสมชัย มาระเนตร์ . นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์

. นายภาวัช ทองโรจน์ . นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย

ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ

 

2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร

. ประธานกรรมการ . กรรมการผู้จัดการ

. กรรมการผู้จัดการใหญ่ . ผู้อำนวยการ

ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่

 

3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช 

. เจ้าหมื่นเสมอใจราช

. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ . ในปี พ. . 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ

. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช 

. เจ้าหมื่นเสมอใจราช

. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ ก. เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน ข่าวราชการดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์

 

5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด

. 4 สิงหาคม 2423 . 4 สิงหาคม 2424

. 4 สิงหาคม 2425 . 4 สิงหาคม 2426

ตอบข้อ ง. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้ว ก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ (ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ )ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า ไปรษณีย์ยาคาร

 

6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด

. 25 กุมภาพันธ์ 2520 .  4 เมษายน 2522

. 12 พฤษภาคม 2523 . 21 พฤษภาคม 2529

ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. . 2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ

 

7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด

. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด . บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน ) . ข้อ ก และ ข ถูก

ตอบข้อ . จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน ซึ่ง กสท. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ กสท. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคม และพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. . 2524 แยกกิจการเป็น 2 บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546

 

8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด

. กระทรวงคมนาคม 

. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

. กระทรวงการคลัง

. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด

ตอบข้อ ข.  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท.  ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจ เพื่อให้ ปณท. ก้าวไกล ทันสมัย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป

 

9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล 

. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

. ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ ก.  วิสัยทัศน์ ( Vision) ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด

 

10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 

. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ 

. ถูกทุกข้อ

ตอบข้อ ง . ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 

2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น

3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

. ด้านการบริการ . ด้านการตลาด

. ด้านการเงินและการลงทุน . ด้านบุคลากร

ตอบข้อ  . นโยบายด้านการตลาด คือ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ

 

12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด

. ด้านการบริการ . ด้านการเงินและการลงทุน

. ด้านการบริหารและการจัดการ . ด้านบุคลากร

ตอบข้อ . นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ คือ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ

 

13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด

. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์ 

. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่ 2

. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ 

. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์

ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศ ประมาณ 1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ

 

14.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST คือข้อใด

. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น 

. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง

. ไม่มีข้อถูก

ตอบข้อ ก.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY AT POST  เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น

 

15. ที่ทำการไปรษณีย์รับจ่ายทำหน้าที่อะไร

. ให้บริการรับฝากและนำจ่ายสิ่งของทางไปรษณีย์ 

. ให้บริการเฉพาะรับฝากสิ่งของส่งทางไปรษณีย์

. ที่ทำการจัดตั้งขึ้นเป็นการชั่วครางเพื่อให้บริการเฉพาะกิจในโอกาสต่างๆ

. มีข้อถูก

ตอบข้อ ก . ที่ทำการไปรษณีย์รับจ่าย : ปณท. คือที่ทำการจัดตั้งขึ้นเป็นการชั่วคราวเพื่อให้บริการรับฝากและนำสิ่งของส่งทางไปรษณีย์หรือที่ทำการที่มีพนักงานนำจ่ายสิ่งของ ณ ที่อยู่ผู้รับ

 

16. ข้อใดคือเว็บไซต์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

. thailandpost.co.th . thailandpost.go.th

. thaipost.co.th . thaipost.go.th

ตอบข้อ ก. เว็บไซต์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คือ thailandpost.co.th

17. ไปรษณียบัตรในประเทศมีอัตราค่าบริการฉบับเท่าใด

. 1 บาท  . 1.50 บาท

. 2 บาท  . 2.50 บาท

ตอบข้อ ค. ปัจจุบันในการส่งไปรษณียบัตรภายฝนประเทศมีอัตราค่าบริการฉบับละ 2 บาท

 

18.  ปณ . ย่อมาจากอะไร

. ไปรษณีย์ . ตู้ไปรษณีย์

. บุรุษไปรษณีย์  . ที่ทำการไปรษณีย์

ตอบข้อ ง.  ปณ . ย่อมาจาก ที่ทำการไปรษณีย์

19. ปณฝ.  ย่อมาจากอะไร

. ไปรษณีย์นำฝาก . ไปรษณีย์รับฝาก

. ที่ทำการไปรษณีย์นำฝาก . ที่ทำการไปรษณีย์รับฝาก

ตอบข้อ ง. ปณฝ.  ย่อมาจากที่ทำการไปรษณีย์รับฝาก

20. ในปัจจุบันในการส่งจดหมายภายในประเทศมีอัตราค่าบริการเท่าใด

. 2 บาท . 2.50 บาท

. 3 บาท . 4 บาท

ตอบข้อ ค. ในการส่งจดหมายธรรมดา น้ำหนักไม่เกิน 20 กรัม มีอัตราค่าบริการ 3 บาท

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย ระดับ4 สังกัดฝ่ายพัฒนางานตรวจสอบ ใหม่ล่าสุด
รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ
 และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก ส่งทางอีเมล์เป็นไฟเอกสาร

รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ และข้อสอบที่ออกบ่อยมากส่งทางอีเมล์เป็นไฟเอกสาร
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ   399 บาท
แนวข้อสอบมีดังนี้
- ข้อสอบวิชาภาษาไทย
- ข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ

- แนวข้อสอบวิชาคอมพิวเตอร์

- ข้อสอบความรู้ทางไปรษณีย์

- ความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์สถานการ์ณทางเศรษฐกิจ การเงินและอื่นๆ
- ข้อสอบวัดความถนัดทางเชาวน์ปัญญา  _Aptitude Test_


สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 
ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้