ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบเจ้าหน้าที่การตลาด 4  (อ.ต.ก.)‏
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบเจ้าหน้าที่การตลาด 4  (อ.ต.ก.)‏

แชร์กระทู้นี้

1. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีชื่อย่อว่าอย่างไร

ก. อตก.                                                                               ค. อ.ต.ก.

ข. อ.ต.                                                                 ง. อ.ก.ก.

ตอบ   ค. อ.ต.ก.

2. ข้อใดคือชื่อขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. Marketing Organization for Farmers

ข. Marketing for Farmers Organization

ค. Marketing Organization to  Farmers

ง. Marketing to Farmers Organization

ตอบ  ก. Marketing Organization for Farmers

3. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรเป็นหน่วยงานประเภทใด

ก. รัฐ                                                                                   ค. มหาชน

ข. เอกชน                                                                           ง. รัฐวิสาหกิจ

ตอบ   ง. รัฐวิสาหกิจ

4. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรสังกัดกระทรวงอะไร

ก. กระทรวงการคลัง                                                        ค. กระทรวงพาณิชย์

ข. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์                                   ง. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

5. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.ใด

ก. พ.ศ. 2527                                                                      ค. พ.ศ. 2530

ข. พ.ศ. 2517                                                                      ง. พ.ศ. 2520

ตอบ   ข. พ.ศ. 2517

6. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรก่อตั้งขึ้นเมื่อใด

ก. 3 ตุลาคม พ.ศ. 2517                                                     ค. 5 ตุลาคม พ.ศ. 2517

ข. 4 ตุลาคม พ.ศ. 2517                                                     ง. 6 ตุลาคม พ.ศ. 2517

 

7. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกรจัดตั้งขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร

ก. ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการตลาดสินค้าเกษตร การเจรจา การจำหน่าย และการเก็บรักษาสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ข. สนับสนุนสินค้าด้านการเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ค. ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการจำหน่ายสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ง. ถูกทุกข้อ

8. ใครเป็นประธานคณะกรรมการบริหารงานในองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. ผู้แทนกระทรวงการคลัง                           

ข. ผู้แทนสำนักงบประมาณ

ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก                                      

ง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

9. ใครเป็นกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบริหารงานองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. ผู้แทนกระทรวงการคลัง                           

ข. ผู้แทนสำนักงบประมาณ

ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก.                                     

ง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ตอบ   ค. ผู้อำนวยการ อ.ต.ก.           

10. จำนวนผู้แทนสถาบันเกษตรกรในคณะกรรมการบริหารงานในองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีจำนวนกี่คน

ก. 2  คน                                                                              ค. 3  คน

ข. ไม่น้อยกว่า 2 คน                                                         ง. ไม่น้อยกว่า  3  คน

ตอบ   ข. ไม่น้อยกว่า 2 คน               

11. องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ได้จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายใด

ก. พระราชกฤษฎีการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร พ.ศ. 2517 

ข. พระราชกฤษฎีการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2535

ค. พระราชบัญญัติกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร พ.ศ. 2517

ง. พระราชบัญญัติว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาล พ.ศ. 2496

12. ข้อใด ไม่ใช่ วัตถุประสงค์หลักในการจัดตั้งองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการตลาดสินค้าเกษตร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เกษตรกร

ข. จัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร

ค. ช่วยเหลือเกษตรกร / สถาบันเกษตรกร ในการเจรจา การจำหน่าย การตลาดและการเก็บรักษาซึ่งผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

ง. ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการจำหน่ายสินค้าเกษตรหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร

13. ข้อใดคือวิสัยทัศน์ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. เป็นองค์กร ที่บริหารจัดการด้านการตลาดอย่างเป็นธรรม เพื่อ

ข. เป็นองค์กร ที่บริหารจัดการด้านการตลาดอย่างเป็นธรรม เพื่อนำไปสู่ความผาสุกของเกษตรกร

ค. สร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้า โดยความร่วมมือกับเกษตรกร สถาบันเกษตรกรเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายให้เป็นระบบครบทุกภูมิภาค

ง. เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพ ในการจัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร

14. ข้อใด ไม่ใช่ พันธกิจขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. ปรับปรุงพัฒนาและบริหารตลาดกลาง / คลังสินค้า

ข.  จัดหา / จำหน่าย ปัจจัยการผลิตผลผลิตทางการเกษตร ที่มีคุณภาพราคาเป็นธรรม

ค. ปรับปรุงพัฒนาความรู้ และขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผล

ง. ปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารจัดการองค์กร ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีเสถียรภาพ

 

15. ข้อใดคือวัตถุประสงค์ขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร

ก. เพื่อเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีประสิทธิภาพ ในการจัดหาและจำหน่ายปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรมและตรงตามเวลาที่ต้องการให้แก่เกษตรกร

ข. เพื่อบริการจัดการตลาดกลาง คลังสินค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ค. เพื่อจัดตั้งร้านค้า สำหรับจำหน่ายปัจจัยการผลิตและผลิตผลทางการเกษตรที่ได้มาตรฐาน

ง. ถูกทุกข้อ

ตอบ   ง. ถูกทุกข้อ


 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบเจ้าหน้าที่การตลาด 4  (อ.ต.ก.)‏  ใหม่ล่าสุด

รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ  และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก  
- เกี่ยวกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร _อ.ต.ก._
- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการตลาด
- แนวข้อสอบ ข่าว และเหตุการณ์ปัจจุบัน  การเมืองเศรษฐกิจและ สังคม
- แนวข้อสอบกลยุทธ์การตลาด
- แนวข้อสอบคณิตศาสตร์ _ความสามารถทางด้านตัวเลข
- แนวข้อสอบภาษาไทย_เฉลยละเอียด
- แนวข้อสอบวิชาการตลาด
- แนวข้อสอบองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร _อ.ต.ก
- แนวข้อสอบวิชาความรอบรู้ดาน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง


); height: 13px; margin-left: 6px; margin-top: -7px; opacity: 0.3; position: absolute; top: 50%; visibility: visible; width: 15px; background-position: -3px -260px; ">
ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่  โทร 085-0127724 
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย  ในราคาเพียงชุดละ   399 บาท 
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ 
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 ธ.กสิกรไทย
 
 บิ๊กซีขอนแก่น 
decho pragay  ออมทรัพย์ 
โอนเงินแล้วแจ้งที่  decho.by@hotmail.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

1.  นักการตลาดที่ดีต้องมีมุมมองต่อลูกค้าในลักษณะใดมากที่สุด

                ก.            Customer  behavior

                ข.            Customer  needs

                ค.            Customer  relations

                ง.             Customer  market

                ตอบ  ข.

2.   ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยคลอบคลุม

                ก.            แผนการดำเนินงานทั้งหมดเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด

                ข.            การบริการธุรกิจโดยรวมของฝ่ายการตลาด

                ค.            วิธีการและกระบวนการบริหารส่วนผสมทางการตลาด  4Ps

                ง.             การตลาดแนวใหม่  Customer  Relationship  Marketing

                ตอบ  ก.

3.   ข้อใดไม่ใช่  Marketing  Process

                ก.            การวิเคราะห์โอกาสทางการตลาด

                ข.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย

                ค.            การวิจัยและเลือกตลาดเป้าหมาย

                ง.             การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

                ตอบ  ง.

4.   ข้อใดไม่ใช่หลักเกณฑ์ของแนวความคิดทางการตลาด

                ก.            แผนการตลาด

                ข.            ยอดขาย

                ค.            กำไร

                ง.             ลูกค้า

                ตอบ  ก.

5.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยเก่า

                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์

                ข.            แนวความคิดมุ่งการขาย

                ค.            แนวความคิดมุ่งการผลิต

                ง.             แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม

                ตอบ  ค.

6.   ข้อใดเป็นแนวความคิดการตลาดสมัยใหม่

                ก.            แนวความคิดมุ่งผลิตภัณฑ์

                ข.            แนวความคิดมุ่งการผลิต

                ค.            แนวความคิดมุ่งการตลาดและสังคม

                ง.             แนวความคิดมุ่งการขาย

                ตอบ  ค.

7.   ข้อใดไม่ใช่สิ่งแวดล้อม  มหภาค  Macro  -  environment

                ก.            การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
          ข.            สภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตก

                ค.            การเปลี่ยนแปลงอัตราการขายของ  Supplier

                ง.             อัตราการจ้างกำลังคน

                ตอบ  ง.

8.   ส่วนผสมทางการตลาดมุ่งเน้นข้อใดเป็นสำคัญ

                ก.            ลูกค้า

                ข.            ความพึงพอใจ

                ค.            การตอบสนอง

                ง.             ยอดขายและกำไร

                ตอบ  ก.

 

 

9.   ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับตลาดเป้าหมาย

                ก.            Segmentations

                ข.            Marketing  Analysis

                ค.            Maximize  Profit

                ง.             Positioning  Product

                ตอบ  ค.

10.  ข้อใดกล่าวถึง  Mass  Market  ได้ถูกต้องที่สุด

                ก.            ตลาดที่เสนอผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบ

                ข.            เป็นแนวความคิดที่เน้นด้านการผลิต

                ค.            ตลาดที่ต้องค้นหาความต้องการของผู้บริโภคเป็นรายบุคคล

                ง.             ตลาดที่มุ่งการจัดส่วนผสมทางการตลาด

                ตอบ  ข.

11.    ข้อใดเป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์

                ก.            สินค้ามีคุณภาพ

                ข.            บรรจุภัณฑ์มีความโดดเด่น

                ค.            สินค้าปรับเปลี่ยนทัศนคติผู้บริโภคได้

                ง.             สินค้าราคาถูกสอดคล้องกับคุณภาพของสินค้า

                ตอบ  ค.

12.    ก่อนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด  ต้องทราบผลิตภัณฑ์ของตนเองก่อนยกเว้นข้อใด

                ก.            รูปแบบของการส่งเสริมการตลาด

                ข.            วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค

                ค.            วิเคราะห์จุดแข็ง  จุดอ่อน  ผลิตภัณฑ์

                ง.             หาข้อมูลสินค้า

                ตอบ  ข.

13.    ข้อใดคือหลักการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค

                ก.            5W  1H

                ข.            Customer  Ralation  Marketing

                ค.            Information,  Black  Box

                ง.             Customer  Motivation

                ตอบ  ก.

14.    องค์ประกอบใดของกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคมีความคาดหวัง

                ก.            ลักษณะของผลิตภัณฑ์

                ข.            รูปแบบของผลิตภัณฑ์

                ค.            คุณสมบัติแฝงของผลิตภัณฑ์

                ง.             คุณภาพของผลิตภัณฑ์

                ตอบ  ค.

15.    ข้อใดกล่าวถึงกลยุทธ์  Mix  Strategy  ได้ถูกต้องที่สุด

                ก.            การนำสินค้าออกแสดงหน้าร้าน

                ข.            การจัดการสาธิตสินค้าภายในร้าน

                ค.            การลด  แลก  แจก  แถม

                ง.             การใช้กลยุทธ์  Push  Strategy  และPull  Strategy  ร่วมกัน

                ตอบ   ง.

16.    ข้อใดหมายถึงกลยุทธ์

                ก.            การแบ่งตลาดที่มีการแข่งขันออกจากกัน

                ข.            วิธีการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย

                ค.            การสร้างความแตกต่างที่ต้องอาศัยหลักทางจิตวิทยา

                ง.             การทำกำไรให้สูงสุดได้โดยการพยายามลดต้นทุนการผลิต

                ตอบ  ข.

17.  ข้อใดเป็นขั้นตอนแรกของการจัดทำกลยุทธ์

                ก.            การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม

                ข.            การจัดวางทิศทางขององค์การ

                ค.            การกำหนดกลยุทธ์

                ง.             การปฏิบัติงานตามกลยุทธ์

                ตอบ  ก.

 

 

18.    ข้อใดไม่เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาด

                ก.            กลยุทธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์

                ข.            กลยุทธ์เกี่ยวกับราคา

                ค.            กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย

                ง.             กลยุทธ์เกี่ยวกับการส่งเสริมการตลาด

                ตอบ  ค.

19.    ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนในการกำหนดกลยุทธ์

                ก.            การวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาดเป้าหมาย

                ข.            การเลือกตลาดเป้าหมาย

                ค.            การกำหนดส่วนประสมทางการตลาด

                ง.             การตรวจสอบกิจกรรม  และผลการปฏิบัติงาน

                ตอบ  ง. 

20.    ข้อใดหมายถึงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด

                ก.            การแสดงให้เห็นทิศทางการดำเนินงานโดยรวม

                ข.            งานที่ผู้บริหารระดับสูงขององค์การเป็นผู้กำหนดแนวทางในการทำงาน

                ค.            แนวทางกว้างๆ  ที่กำหนดขึ้นเพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ

                ง.             ความมุ่งหมาย  หรือเหตุผลที่องค์การได้จัดตั้งขึ้น

                ตอบ  ข.

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้